That kilig factor I feel everytime I see Andeng and Anton together. Grabe kinikilig talaga ako. Napapangiti ako at feeling ko ako si Andeng.

Eto talaga yung mahirap eh, yung pag amin ng nararamdaman mo para sa isang tao. In reality, totoong napakahirap. Hindi mo kasi alam kung gusto ka rin ng taong mahal mo. Hindi mo alam kung anong sasabihin o isasagot nya sayo. Yung feeling na magdadalawang isip ka pa kung sasabihin mo ba kung ano yung nararamdaman mo para sa kanya o maghihintay ka nalang na mauna syang magsabi na mahal ka rin nya. Pero diba ang tagal at nakakainip kung maghihintay ka nalang. Kaya eto, ikaw yung mag-iisip ng way para malaman nya kung anong nararamdaman mo para sa kanya.

So isu-surprise ni Sir Anton si Andeng at aamin na. Inaabangan ko talaga bawat eksena. Baka kasi dahil sa paghahanda nya eh hindi na sya makapag hintay ng tamang oras para umamin. Dun sa episode, akala ko magtatapat na si Sir Anton kay Andeng dun sa park bago magka sprain si Andeng. Ganon naman tayo diba? Minsan dumarating nalang sa buhay natin na akala natin perfect timing na. Yung tipong masasabi mo nalang sa sarili mo na, ‘andito na ko, samantalahin na ang pagkakataon at baka hindi na maulit’.

Naalala ko tuloy yung crush ko noon. Ayan na eh, kausap ko na sya. So ako naman nagaya na maglunch. Nilakasan ko na loob ko. Alam ko naman kasi na wala syang pagtingin sa akin. So casual lang. Pero habang inaaya ko sya at nagsasalita ako sa phone habang kausap ko sya, kinikilig ako. Habang hinihintay ko yung sagot nya, kabadong kabado ako. Aba! Hindi sya tumanggi. Ang sarap sa pakiramdam. Naglunch kami at yun ang pinaka masayang Saturday ko!

Leave a Reply

